PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” QUA ZOOM

PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC THEO

 MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” QUA ZOOM

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai về việc thực hiện các phương án dạy học trực tuyến trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Lào Cai, từ ngày 17/02/2022, Trường THCS Lý Tự Trọng chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Tuy nhiên, dạy học bằng hình thức trực tuyến sao cho có hiệu quả, đảm bảo chất lượng trong công tác dạy và học luôn là một bài toán khó. Thực hiện văn bản chỉ đạo và hướng dẫn số 65/ PGD&ĐT-CM về việc “Nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến đối với cấp phổ thông” của Phòng GD&ĐT TP Lào Cai. Với phương châm “ Tạm ngừng đến trường nhưng không ngừng học tập”, trong thời gian vừa qua Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng đã chỉ đạo tập thể GV nhà trường tích cực sáng tạo, linh hoạt, khắc phục khó khăn để không ngừng nâng cao hiệu quả việc dạy và học trực tuyến bằng việc tổ chức linh hoạt các hình thức dạy học phù hợp. Một trong những hình thức linh hoạt đó là việc áp dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” dạy qua phần mềm Zoom.

Theo đó, trong hai ngày 23/2 và 24/2/2022 , các Tổ chuyên môn của nhà trường đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” QUA ZOOM đối với môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Sinh học, Toán học ở các lớp khối trong toàn trường. Các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, các tổ chuyên môn cũng cùng tham gia vào các lớp học để nắm bắt tình hình học tập cùng những khó khăn mà các em gặp phải trong quá trình học trực tuyến, đồng thời qua đó cùng nhau thảo luận, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả của việc học trực tuyến cũng như việc phát huy và khắc phục những tồn tại, ưu điểm của việc dạy học trực tuyến qua mô hình “Lớp học đảo ngược”.

          Các tiết học đều diễn ra sôi nổi, học sinh rất tích cực, hứng thú, có kỹ năng tương tác, điều hành, chia sẻ khá thuần thục qua phần mềm zoom. Sau các tiết dạy chuyên đề, các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy đã ngồi lại cùng suy ngẫm, thảo luận với nội dung thảo luận tập trung vào phương án lên lớp, phương pháp, kỹ thuật, cách thức tổ chức hoạt động của mô hình “lớp học đảo ngược” sao cho phù hợp với hình thức dạy học trực tuyến qua phần mềm Zoom, kết hợp với việc giao bài cho học sinh trên hệ thống Oneedu. Đặc biệt, các thầy cô giáo đã đưa ra các cách khắc phục những khó khăn trong dạy và học trực tuyến nói chung và phương pháp thực hiện mô hình “Lớp học đảo ngược” qua phần mềm Zoom nói riêng.

Đã có rất nhiều những cách làm hay, linh hoạt, sáng tạo khi dạy trực tuyến, cách hướng dẫn và kiểm soát việc tự học của học sinh trên hệ thống Onedu… được các thầy cô chia sẻ để nâng cao chất lượng giờ học cho học sinh sao cho hiệu quả nhất. Từ đó có thể khẳng định rằng để nâng cao  chất lượng dạy và học trực tuyến cho học sinh, cần lắm những buổi sinh hoạt chuyên đề như thế.

 –Phạm Thị Thanh Hằng-

           MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CÁC TIẾT SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

 

 

 

 

 


Nguồn:lytutrong.elc.vn Copy link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *